Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

5 Gợi Ý Cho Người Mới Học Tiếng Tây Ban Nha

(Du học CHD) - tiếng Tây Ban Nha ngày nay không chỉ là tấm vé giúp các bạn học sinh du học tại Tây Ban Nha mà còn là một ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Biết tiếng Tây Ban Nha mở ra cơ hội việc làm cao trong tương lai cho bạn.
5 Gợi Ý Cho Người Mới Học Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ hai được học bởi người bản ngữ tiếng Anh. Từ những thập niên cuối của thế kỷ XX, việc học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ đã gia tăng đáng kể, một phần do sự phát triển về dân số và kinh tế của nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và sự phát triển của du lịch quốc tế ở nhiều đất nước. Nó đã vượt qua tiếng Pháp để trở thành ngôn ngữ được học nhiều thứ hai, sau tiếng Anh, và ngôn ngữ thứ hai sử dụng trong giao tiếp quốc tế. Hiện nay trên thế giới có hơn 500 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai của mình. Điều này giúp cơ hội làm việc bằng ngôn ngữ này của bạn cao hơn.
Với các bạn mới bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha, còn nhiều bỡ ngỡ với một ngôn ngữ mới thì có những cách học tập hiệu quả và vẫn "giữ lửa" niềm yêu thích của bạn dưới đây

1. Học từ vựng thông qua phim ảnh

Phim ảnh chính là nguồn tư liệu gần gũi nhất với chúng ta để mường tượng ra một cuộc trò chuyện của người bản ngữ là như thế nào. Bạn có thể học thêm được rất nhiều từ “cũ nhưng rất mới” từ đây. Vì có thể bạn đã biết từ này rồi nhưng bạn hẳn sẽ rất bất ngờ bởi cách người bản ngữ sử dụng từ đó trong những ngữ cảnh khác nhau đấy.

Ví dụ: ✓ Verde: màu xanh           ✓ Estar verde: ghen

2. Học những câu ngắn gọn dễ nhớ

5 Gợi Ý Cho Người Mới Học Tiếng Tây Ban Nha

Song song với việc học từ vựng, các bạn hãy học các câu giao tiếp cơ bản. Hãy chọn những câu giao tiếp hằng ngày thông dụng và học thuộc (nhớ chú ý phát âm và ngữ điệu). Nếu để ý các bạn sẽ thấy khi học thuộc một câu thì cũng đồng nghĩa với việc các bạn đã học luôn từ vựng trong câu đó rồi. Vậy là vừa học từ vựng vừa học được câu giao tiếp mới.
Ví dụ: ✓ me llamo …: Tôi tên là…

          ✓ Lo siento. : xin lỗi
          ✓ Yo soy de Vietnam : tôi đến từ Việt Nam
          ✓ Me gusta espanol : tôi thích tiếng TBN

3. Học từ vựng tiếng Tây Ban Nha qua tranh, ảnh
  5 Gợi Ý Cho Người Mới Học Tiếng Tây Ban Nha
Các bạn có thể tìm những cuốn sách từ điển tiếng Tây Ban Nha qua tranh và hình minh họa để học từ vựng. Như vậy sẽ đỡ nhàm chán hơn rất nhiều so với việc viết ra giấy rồi học thuộc lòng đấy. Hãy thử vừa học từ vựng vừa nhìn hình và tưởng tượng hình ảnh đó trong đầu xem, chắc chắn các bạn sẽ nhớ lâu hơn đấy.

4. Tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha có nhiều nét tương đồng

Khi học tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước mức độ giống nhau giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Và thực tế, trong tiếng Tây Ban Nha có rất nhiều từ giống như tiếng Anh, điều đó có thể giúp các bạn hiểu được nghĩa của các từ mới mà không cần đến từ điển. Do đó với các bạn biết tiếng Anh thì việc học thêm tiếng Tây Ban Nha thì khả năng tiếng sẽ tăng rất nhanh đấy.
 Hello → hola
 English → inglés

 Difficult → Díficil

 Soup → Sopa

5. Tạo thói quen học tiếng Tây Ban Nha mỗi ngày

Học ngoại ngữ là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì chứ không chỉ ngày một ngày hai. Vậy nên hãy tạo cho mình một thời khóa biểu học tiếng Tây Ban Nha phù hợp. Chỉ cần dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để học và luyện tập. Khi giữ thói quen này thường xuyên bạn sẽ gặt hái được những thành quả bất ngờ đấy.

Để biết thêm thông tin về du học Tây Ban Nha 2016 và hồ sơ xin visa Tây Ban Nha, liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí:
5 Gợi Ý Cho Người Mới Học Tiếng Tây Ban Nha

(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét