Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Du Học Châu Âu Chất Lượng Với Chi Phí Thấp - Tại Sao Không?

(Du học CHD) - Có lẽ không phải là những đất nước quen thuộc đã hiện lên trong đầu bạn khi thấy câu hỏi này. Vì câu trả lời là một đất nước còn khá mới mẻ với giới trẻ Việt Nam, dù là đất nước thu hút du học sinh thứ 3 Châu Âu. Đó chính là Tây Ban Nha, đất nước của Real Madrid, của flamenco, của bò tót và giờ đây, đất nước của nền giáo dục hàng đầu với giá cả phải chăng. Hãy thử xem những điều làm nên ưu điểm du học Tây Ban Nha nhé!
* Đăng Ký Tư Vấn Du Học Tây Ban Nha 2016

1. Học phí thấp bậc nhất Châu Âu

CHD_Du_Hoc_Chat_Luong_Chi_Phi_Thap


Học phí tại Tây Ban Nha thuộc hàng thấp nhất tại khối các nước phát triển của Châu Âu do có chính sách trợ cấp của chính phủ. Con số này thường rơi vào khoảng từ 0 – 5.000 Euro/năm. Ở một số trường tư xếp hạng cao, học phí tối đa có thể vào khoảng 15.000 Euro/năm, tuy nhiên nếu so với 30.000 – 40.000 USD của các trường xếp hạng cao tại các nước khác, đây vẫn là mức phí vô cùng “dễ thở”. Cộng thêm học bổng có thể lên tới 90 - 100% tùy trường khiến Tây Ban Nha dễ dàng là điểm đến phù hợp với du học sinh không có quá nhiều điều kiện tài chính. 
Một điểm thú vị và tuyệt vời nữa là không như nhiều nước khác, học phí của du học sinh tới Tây Ban Nha không chênh lệch nhiều so với sinh viên bản địa.


2. Sinh hoạt phí thấp

CHD_Du_Hoc_Chat_Luong_Chi_Phi_Thap


Bên cạnh mức học phí hợp lý, Tây Ban Nha cũng là một trong những nước có sinh hoạt phí khá thân thiện với túi tiền du học sinh dù đây là một trong những đất nước phát triển hàng đầu. Tại Barcelona, thành phố đắt đỏ nhất, chi phí trung bình khoảng 400 – 600 Euro/tháng. Còn với các thành phố khác, bạn hoàn toàn có thể sống tốt với tầm 250 – 300 Euro/tháng, tức khoảng 6 – 7 triệu đồng – mức chi phí chỉ nhỉnh hơn tại Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh một chút.

3. Bằng cấp tiêu chuẩn Châu Âu

CHD_Du_Hoc_Chat_Luong_Chi_Phi_Thap


Nếu chi phí thấp khiến bạn nghĩ chất lượng bằng tại Tây Ban Nha không được bằng các nước Châu Âu khác thì đừng vội lo. “Ngon bổ rẻ” là cụm từ mà mọi người hay dùng để nói đùa về các chương trình học tại Tây Ban Nha. Bạn khó có cơ hội bỏ ra ít chi phí với khoảng thời gian ngắn để tham gia một khóa học có đầu ra là bằng cấp khối liên minh Châu Âu, tuy nhiên đến Tây Ban Nha thì quả là vậy. Hệ thống giáo dục chính quy của Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn bậc cao của Châu Âu và bằng cấp tại đây có giá trị như các nước Châu Âu phát triển khác, được toàn thế giới công nhận.

4. Yêu cầu và điều kiện thuận lợi cho du học sinh

Kể cả khi qua ải chi phí, nhiều du học sinh vẫn “toát mồ hôi” với những yêu cầu khó khăn từ trường hay khi xin visa. Thêm tin vui cho bạn, đất nước này còn tạo điều kiện cả về điều kiện nhập học và lên đường.



CHD_Du_Hoc_Chat_Luong_Chi_Phi_Thap

Về yêu cầu từ các trường, có thể nêu ra một số ví dụ: tuy ở Đại học công lập phải thi đầu vào, Đại học tư thục lại không cần thi; với bằng Thạc sỹ, nếu đã có sẵn tiếng Tây Ban Nha sẽ được miễn thi, còn nếu không, bạn có thể làm bài kiểm tra của trường. IELTS và GPA cũng không nhất thiết cao “chót vót” để đến với Tây Ban Nha. Hơn nữa, thời gian làm hồ sơ ngắn (1 – 2 tháng) sẽ không khiến bạn phải “dài cổ” ngóng trông như nhiều nước khác.

Về điều kiện lên đường, hãy thở phào nhẹ nhõm khi việc chứng minh tài chính không khắt khe, không giới hạn số ngày gửi sổ tiết kiệm. Khi phỏng vấn không cần thiết có chứng chỉ tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha, vốn tiếng Anh lưu loát một chút cộng thêm một vài câu Tây Ban Nha “giắt túi” đã đủ giúp bạn có được tấm thẻ thông hành (visa) nước này rồi.

5. Nhiều cơ hội thực tập và làm thêm hưởng lương

Tất cả các chương trình đào tạo tại Tây Ban Nha đều rất thực tế, học đi đôi với hành. Thậm chí trường còn hỗ trợ rất nhiều giúp sinh viên tìm kiếm được những cơ hội thực tập, việc làm phù hợp để bổ sung cho những kiến thức trên trường.


CHD_Du_Hoc_Chat_Luong_Chi_Phi_Thap


Tất nhiên, đi đôi với điều này, sinh viên còn được tạo điều kiện đi làm thêm 20 tiếng/tuần với mức lương từ 360 – 800 Euro/tháng. Công việc làm thêm vô cùng đa dạng như lễ tân, gia sư, phục vụ nhà hàng… Ngoài ra, một lợi thế nếu đã có sẵn tiếng Tây Ban Nha là bạn còn có thể xin việc ngay từ Việt Nam.

6. Văn hóa và cuộc sống bản địa tuyệt vời

Một điều chắc chắn rằng: bạn khó có thể dừng một khi đã bắt đầu tìm hiểu về văn hóa và đất nước Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là sự hòa trộn hoàn hảo của những thành phố cổ kính, lộng lẫy đậm nét Châu Âu, của những bờ biển Địa Trung Hải như thiên đường rực nắng, của sự nồng ấm và cuồng nhiệt rất riêng có thể cảm nhận trong cả bầu không khí, từ từng người dân, của nền lịch sử và văn hóa đặc sắc đa ảnh hưởng… Thật dễ hiểu khi đây là đất nước thu hút du lịch hàng đầu thế giới.

CHD_Du_Hoc_Chat_Luong_Chi_Phi_Thap


Và nếu chưa biết tiếng, đừng ngần ngại vì sinh sống tại đây là cơ hội hoàn hảo để học thứ tiếng phổ biến thứ 2 thế giới. Không những thế, tiếng Tây Ban Nha còn được xếp vào trong số thứ tiếng dễ học nhất, nên chinh phục sẽ không tốn quá nhiều thời gian.

6 ưu điểm trên đã đủ thuyết phục bạn cân nhắc Tây Ban Nha là điểm đến cho hành trình du học của bạn chưa? Dù đã “mê tít” hay mới bắt đầu tò mò, bạn nên dành thời gian tìm hiểu điểm đến mới lạ này, một giấc mơ Châu Âu dễ dàng thành sự thật.
Hotline_CHD
(CHD_EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét