Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Phương Tiện Giao Thông Tại Tây Ban Nha

(Du học CHD) - Đối với các bạn du học sinh Tây Ban Nha việc tìm hiểu về phương tiện đi lại là mối quan tâm hàng đầu và để các bạn không bỡ ngỡ khi sang một quốc gia mới Du học CHD đã sưu tầm những thông tin bổ ích về giao thông tại Tây Ban Nha để các bạn hiểu thêm về quốc gia này.


Phương Tiện Giao Thông Tại Tây Ban Nha


Hiện nay từ Việt Nam chưa có đường bay thằng sang Tây Ban Nha. Khách du lịch từ Hà Nội quá cảnh sang Singapore rồi tiếp tục chuyến bay sang Marid. Nếu Từ Tp.HCM, du khách có thể đi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines để quá cảnh sang sân bay Paris ở Pháp. Từ đó sẽ có chuyến bay trực tiếp đến thẳng thành phố Madrid.

Từ Barcelona bay đi Sevilla bằng máy bay giá rẻ của hãng Vueling - Tây Ban Nha, giá khoảng 20EUR cho chặng bay nội địa, trong khi đi tàu thì khá xa (998km), mất thời gian mà còn đắt hơn (12h và giá là 55EUR/lượt/hạng tourist, loại 8h giá là 86EUR, còn có loại tàu đêm).


Từ Sevilla đi Granada bằng tàu, mất khoảng 3h. Giá vé tàu là 20.80EUR/lượt. Tàu sạch sẽ, giá để đồ rộng rãi.


Từ Granada đến Madrid bằng xe bus, vì sân bay xa thành phố, đường bay không tiện; đi bằng tàu thì thời gian cũng tương tự xe bus, giá vé đắt hơn (60EUR/lượt), một ngày chỉ có 2 chuyến, trong khi xe bus thì 1h lại có 1 chuyến, giá vé 15EUR/lượt.



Phương Tiện Giao Thông Tại Tây Ban Nha
Phương Tiện Giao Thông Tại Tây Ban Nha

Xe bus là phương tiện giao thông công cộng rẻ nhất châu Âu

Đi lại: Việc đi lại trong thành phố cũng khá thuận tiện, đặc biệt ở thủ đô Marid có nhiều phương tiên giao thông công cộng như xe điện ngầm, xe buýt, taxi…Thế như trong số đó, xe điện ngầm là phương tiện phổ biến và được du khách ưa chuộng nhất bởi có thể đi lại nhanh chóng, dễ dàng và giá cả cũng rất rẻ. Với chiếc vé một chiều giá khoảng 1 Euro, du khách có thể thoải mái đi lại tuyến xe đó trong ngày mà không giới hạn số lần. Có nếu bạn phải đi nhiều tuyến thì tốt nhất nên mua vé Metrobus với giá khoảng 7,4 Euro. Có chiếc vé này trong tay, du khách có thể đi lại 10 tuyến xe điện và cả những tuyến xe buýt EMT (xe được sơn màu đỏ) cũng như hệ thống xe buýt đêm trong thành phố. Vé xe buýt đi 1 tuyến là 1 Euro. Hầu hết các tuyến xe buýt đêm đều có trạm dừng ở những nhà ga xe điện ngầm nên cũng khá thuận tiện cho du khách khi muốn đi lại vào buổi tối.


 Phương Tiện Giao Thông Tại Tây Ban Nha

Phương Tiện Giao Thông Tại Tây Ban NhaXe đạp là phương tiện phổ biến tại Tây Ban Nha

Tây Ban Nha cũng là thiên đường cho xe đạp, đi đến đâu bạn cũng thấy du khách, dân bản xứ đạp xe trong thành phố.

Tây Ban Nha có hệ thống xe lửa hiện đại và đáng tin cậy, nhiều xe lửa mới và chạy đúng giờ. Tuy nhiên không phải khu vực đông dân nào cũng có ga xe lửa nhất là ở các thị trấn nhỏ khi đó phương tiện thuận lợi nhất cho bạn là xe buýt. Xe buýt ở Tây Ban Nha ngày càng được nhiều du khách lựa chọn vì giá khá rẻ. Nhờ sự tài trợ của Liên hiệp châu Âu, hệ thống đường sá Tây Ban Nha không ngừng cải tiến tốc độ các chuyến xe buýt cũng khá nhanh.
Cũng như các nước Châu Âu khác, chi phí taxi tuy có rẻ hơn nhưng vẫn còn khá cao và không được ưa chuộng bằng xe điện và xe buýt. Chính vì giá cả cao, không thuận tiện nên hầu hết những du khách đến đây đều không chọn taxi làm phương tiện đi lại tham quan của mình.
Để tìm hiểu thêm về các chương trình đào tạo phù hợp với kế hoạch du học tương lai của bạn, hãy gọi điện đến tổng đài tư vấn du học miễn phí của Du học CHD:

ƯU Điểm Học Cao Đẳng Nghề Tại Tây Ban Nha


(CHD - EDUCATION)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét